Ông Michael Caputo, cựu quan chức chiến dịch tranh cử của ông Trump, đến tòa nhà Văn phòng Thượng viện Hart để các nhân viên Ủy ban Tình báo Thượng viện phỏng vấn, tại Hoa Thịnh Đốn, hôm 01/05/2018. (Ảnh: Mark Wilson/Getty Images)

Tuy nhiên, một số hãng thông tấn đã mô tả đề nghị của ông Alexander là cố tình khiến mọi người bị lây nhiễm. Họ cũng tuyên bố rằng ông Caputo đang quảng bá những cáo buộc vô căn cứ và các thuyết âm mưu trong một video trên Facebook. Áp lực từ giới truyền thông và một số quan chức chính phủ sau đó đã dẫn đến sự ra đi của ông Caputo và ông Alexander.

Hôm 16/09/2020, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) thông báo rằng ông Caputo sẽ nghỉ bệnh 60 ngày, và ông Alexander sẽ rời khỏi bộ này.

Ông Alexander nói: “New York Times đã viết — giờ đây là một phần của cuộc thảo luận công khai — rằng báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho công chúng và dữ liệu này chưa tối ưu. Dữ liệu chưa hoàn chỉnh. Dữ liệu chưa được cân đối. Đó là thông tin bị thiếu. Vậy nên, đó chính xác là những gì tôi đã cố gắng nói hai năm trước, tôi đã bị tấn công vì điều đó.”

Hôm 20/02, The New York Times đưa tin rằng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã che giấu dữ liệu COVID-19 quan trọng về các mũi bổ sung, các ca nhập viện, và các phân tích khác. Một phát ngôn viên của CDC nói với tờ New York Times rằng một lý do là cơ quan này lo sợ dữ liệu có thể bị hiểu sai thành các loại vaccine không hiệu quả.

Hồi tháng Ba, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã lặng lẽ xóa 72,277 ca tử vong, trong đó có 416 trẻ em, được cho là do COVID-19 khỏi trang web theo dõi dữ liệu của họ.

Ông Alexander nói: “Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã loại bỏ 72,000 ca tử vong. Tại sao ư? Tôi sẽ nói theo cách này, dưới thời chính phủ cựu Tổng thống Trump, CDC đã làm việc với [Viện Y tế Quốc gia (NIH)] và giới truyền thông để khiến kế hoạch ứng phó [của chính phủ ông Trump với COVID-19 ] thật tệ hại. Trên cơ sở ngày qua ngày, làm cho kế hoạch này có vẻ như khủng khiếp lắm, có vẻ như tệ hại lắm. Và họ sẽ làm việc đó với những con số. Họ sẽ báo cáo các ca nhiễm đang leo thang, các trường hợp đang leo thang, bất cứ cách nào mà họ có thể làm.”

“Nhưng bây giờ, trong chính phủ đương nhiệm, họ muốn loại bỏ những ca tử vong đó và những thước đo có vấn đề đó vì nó khiến chính phủ đương nhiệm trông như đang hoạt động yếu kém. Sự thật là nhiều người đã thiệt mạng vì COVID dưới thời Tổng thống [Joe] Biden hơn là dưới thời Tổng thống Trump.”

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã phản hồi rằng sự thay đổi này là để làm cho dữ liệu chính xác hơn.

“Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) liên tục xem xét dữ liệu COVID-19 của chúng tôi để bảo đảm tính chính xác của dữ liệu này,” một phát ngôn của CDC nói với The Epoch Times qua thư điện tử hồi tháng trước (04/2022), đồng thời cho biết thêm rằng “Thuật toán của CDC đã vô tình đếm số ca tử vong không liên quan đến COVID-19.”

Phong tỏa dựa trên số liệu sai

Đầu tháng 04/2020, Hoa Kỳ đã ghi nhận hơn 260,000 ca nhiễm COVID-19 và khoảng 6,200 ca tử vong. Vào ngày 01/04/2020, cựu TT Trump cho biết ông sẽ để chính phủ các tiểu bang quyết định xem có nên thực hiện các biện pháp phong tỏa hay không. Một ngày sau, Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, nói với CNN rằng nên có một cuộc phong tỏa liên bang. Ông nói: “Tôi không hiểu tại sao điều đó lại không xảy ra.”

Vào ngày 20/03/2020, California đã trở thành tiểu bang đầu tiên ra lệnh phong tỏa. Đến cuối tháng 05/2020, 42 tiểu bang và vùng lãnh thổ đã ban hành lệnh bắt buộc ở yên tại nhà.

Ông Alexander cho biết những cuộc phong tỏa này đã dựa trên các số liệu sai, và không có nghiên cứu nào cho thấy chúng có hiệu quả.

Họ đã đóng cửa xã hội với một xét nghiệm có đến 97% khả năng dương tính giả,” ông Alexander nói, khi đề cập đến xét nghiệm PCR vẫn được sử dụng rộng rãi để xác định một trường hợp nhiễm COVID-19 dương tính.

Ông Alexander nói: “Và hãy nhớ rằng, tại thời điểm đó, chúng ta đang gặp các vấn đề về cách phân loại các ca tử vong, về cách phân loại các ca nhiễm COVID, và liệu chúng ta có thực sự có một số lượng lớn các ca nhiễm hoặc nhập viện hay không.”

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) đã bị chỉ trích vì đã thay đổi các quy tắc viết giấy chứng tử để các ca tử vong chủ yếu đều là do nhiễm COVID-19. Cơ quan này cũng đã được nhắm mục tiêu vì một số lượng lớn kết quả dương tính giả với COVID-19 từ các xét nghiệm PCR đã được cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

“Chúng ta đã gặp một vấn đề ở thời điểm đó với xét nghiệm PCR. Các bộ kit xét nghiệm PCR này [đã] vượt quá ngưỡng chu kỳ, và chúng ta đã biết về mức lớn hơn 24 chu kỳ,” ông Alexander nói. “Một khi quý vị có mức ngưỡng chu kỳ trên 24, 25, thì quý vị đang có các hạt bụi siêu vi và rác siêu vi, các mầm bệnh không lây nhiễm, các loại vi khuẩn không thể tồn tại. Vì vậy, hãy để tôi nói theo cách này, đại đa số, có thể là 90% số người vào năm 2020 và 2021, những người được chỉ định là dương tính với COVID bằng các xét nghiệm PCR đều là dương tính giả.”

Một bác sĩ người Ireland lần đầu tiên tuyên bố rằng các xét nghiệm PCR có tỷ lệ sai là 97%. Một số người kiểm chứng dữ kiện cho rằng tuyên bố này là sai sự thật.

Một người kiểm chứng dữ kiện đã phỏng vấn giáo sư Michael Mina, một nhà dịch tễ học của Harvard, người nói rằng tuyên bố trên không đúng sự thật và có “một sự hiểu lầm rõ ràng về các đoạn mồi PCR.”

Tuy nhiên, ông Mina cũng nói với tờ The New York Times hồi năm 2021 rằng “ở Massachusetts, từ 85% đến 90% những người có kết quả xét nghiệm dương tính vào tháng 07/2020 với ngưỡng chu kỳ là 40 lẽ ra phải được coi là âm tính nếu có ngưỡng là 30 chu kỳ.”

Ngày 21/07/2021, CDC đã thông báo sẽ rút lại yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp cho kit xét nghiệm PCR do cơ quan này phát triển sau ngày 31/12, đồng thời cho biết Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã cho phép “hàng trăm” cuộc xét nghiệm COVID cụ thể khác.

“Chúng tôi đã tranh luận ngay từ đầu, trường hợp mà họ đưa ra chưa bao giờ là một trường hợp khẩn cấp,” ông Alexander nói. “Lẽ ra chúng ta phải bảo vệ đúng cách những người dễ bị nhiễm bệnh và để phần còn lại của xã hội sống một cuộc sống bình thường.”

Đầu tháng này, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tiểu bang áp đặt các cuộc phong tỏa nghiêm ngặt và các biện pháp hạn chế khác, chẳng hạn như California, New York, và New Jersey, đã giải quyết đại dịch không tốt. Florida, nơi đã sớm bỏ qua các hạn chế COVID-19, lại hoạt động tốt nhất trong số các tiểu bang.

Ông Alexander cho hay: “Ông Trump đang làm việc để mở cửa xã hội và các trường học. Và ông ấy đã có một trận chiến thường nhật với lực lượng đặc nhiệm đó mà quý vị đã chứng kiến ở đó — giống như một màn trình diễn của những chú hề trên xe hơi — đó là sự thật. Phía sau hậu trường, ông Trump đang chiến đấu với họ, chiến đấu với ông Fauci, chiến đấu với [Bác sĩ Deborah] Birx, nghiệp đoàn, và CDC để mở cửa các trường học bởi vì chúng tôi đã nhận được các báo cáo về việc trẻ nhỏ ở Mỹ treo cổ tự vẫn. Trẻ em khắp nước Mỹ tự tử vì các trường học đóng cửa.”

Vào tháng 07/2020, ông Fauci đã cảnh báo các bậc cha mẹ nên cho trẻ em trở lại trường học vào học kỳ mùa thu, khi nói rằng một nghiên cứu cho thấy trẻ em trên 9 tuổi có thể lây truyền virus Trung Cộng giống như người lớn. Các tác giả của nghiên cứu này sau đó đã đưa ra lời cải chính, nói rằng họ không thể xác định sự truyền nhiễm theo hướng nào đang xảy ra trong nghiên cứu của họ.

Bà Birx, điều phối viên lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 đương thời của Tòa Bạch Ốc đã nói với báo chí hồi tháng 08/2020 rằng, “Nếu quý vị có lượng ca nhiễm cao và sự lây lan nhanh trong cộng đồng … thì chúng tôi yêu cầu mọi người hãy học từ xa vào lúc này, vì vậy chúng ta mới có thể kiểm soát được dịch bệnh này.”

Theo Tiến sĩ Scott Atlas, cựu cố vấn đặc biệt của ông Trump về đại dịch virus corona, chỉ có ba bác sĩ có ảnh hưởng nhất trong lực lượng đặc nhiệm này — bà Birx, ông Fauci, và Giám đốc CDC đương thời Tiến sĩ Robert Redfield — mới có thể khuyên các thống đốc thực hiện các lệnh phong tỏa.

Ông Alexander cho biết: “Chúng ta có thể giải quyết đại dịch này bằng cách bảo vệ đúng cách những người dễ bị nhiễm bệnh và cho phép mọi người sống một cuộc sống bình thường, làm việc trong môi trường có virus một cách tự nhiên và vô hại với khả năng miễn dịch tự nhiên của họ.”

“Đó là cách chúng ta làm trong 100 năm qua. Nhưng với dịch COVID, chúng ta đã làm được điều gì đó khác biệt. Chúng ta đã phong tỏa xã hội lành mạnh này.”

Ông Alexander cho biết ông từng có cuộc thảo luận với một số quan chức Bộ Ngoại giao nói về ông Trump.

“Họ nói với tôi một cách rõ ràng rằng: ‘Ông Trump chỉ là một vị khách đến thăm nơi này. Dường như ông ấy không hiểu rằng chúng tôi đang điều hành mọi việc.”

“Chúng tôi là bộ máy quan liêu, chúng tôi là nhà nước ngầm mà quý vị gọi là thế lực ngầm, vâng, chúng tôi điều hành mọi việc ở đây. Tổng thống chỉ đơn giản là đến thăm nơi này thôi. Ông ấy sẽ ra đi. Còn chúng tôi vẫn sẽ ở đây,” ông Alexander nhớ lại.

“Đó là cách họ nghĩ. Và đó là điểm mấu chốt của vấn đề này.”

Anh Harry Lee là một phóng viên của The Epoch Times tại New York. Quý vị có thể liên lạc với anh tại [email protected].

Anh Roman Balmakov là một Phóng viên của The Epoch Times và là người dẫn chương trình “Facts Matter”. Anh đã đi khắp đất nước (cũng như ở ngoại quốc) để đưa tin về các cuộc biểu tình, bạo loạn, và bầu cử. Anh cũng là nhà sản xuất nhiều quảng cáo của Epoch Times, cả trên TV và mạng xã hội.

Bản tin có sự đóng góp của Zachary Stieber

Harry Lee và Roman Balmakov thực hiện
Thanh Nhã và Thanh Tâm biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times