Harry Lee – Thứ bảy, 18/06/2022

Tiến sĩ Michael Yeadon, cựu phó chủ tịch kiêm trưởng cố vấn khoa học nghiên cứu về dị ứng và hô hấp của công ty dược phẩm Pfizer cho biết, các đợt phong tỏa, các quy định bắt buộc đeo khẩu trang, và các quy định bắt buộc chích ngừa đều là những biện pháp không phải vì sức khỏe mà là để kiểm soát người dân và tiến tới mục tiêu cuối cùng là nhân dạng điện toán (digital ID) và tiền điện toán.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với chương trình “Facts Matter” của EpochTV, ông Yeadon nói, “Nói tóm lại, tôi đang chứng kiến sự gian lận trên quy mô toàn cầu, trong đó các công ty dược phẩm chỉ là một phần.”

“Có một sự thúc đẩy lớn trên toàn cầu để thuyết phục mọi người rằng có một mối đe dọa sức khỏe để khiến họ tuân thủ các biện pháp hủy hoại nền kinh tế khác nhau, và sau đó theo dõi họ bằng những mũi chích này. Và tôi tin rằng tất cả những điều này rốt cuộc đều liên quan tới sự kiểm soát.”

Hồi tháng Tư, ông Yeadon đã công bố một bài báo có nhan đề “Những lời nói dối của COVID.” Báo cáo này đã bác bỏ hàng chục tuyên bố chính thống về COVID-19, chẳng hạn như các đợt phong tỏa làm chậm sự lây lan và giảm số ca nhiễm và số ca tử vong; cách duy nhất để chấm dứt đại dịch này là chích ngừa phổ cập; hoặc các loại vaccine mới thì an toàn và hiệu quả.

“Tôi biết mọi việc đã sai lầm ngay khi nghe tin họ đang phát triển một loại vaccine. Thậm chí chúng tôi chưa bao giờ tìm cách ngăn chặn hoặc chấm dứt một đại dịch thông qua việc cùng lúc tạo ra một loại vaccine mới lạ và rồi dùng nó để can thiệp [đại dịch],” ông Yeadon nói. “Tại sao? Bởi vì – điều này thực sự quan trọng – thời gian trôi qua để thâu thập đủ một lượng dữ liệu an toàn luôn lâu hơn thời gian khả thi của bất kỳ đại dịch nào trong lịch sử.”

“Và nếu quý vị mất ít thời gian hơn, điều đó có nghĩa là quý vị không có một lượng dữ liệu an toàn thích hợp.”

Theo Trung tâm Kiểm soát và Can thiệp Dịch bệnh (CDC), các loại vaccine trải qua ba giai đoạn thử nghiệm lâm sàng để bảo đảm chúng an toàn và hiệu quả. “Trong quá trình phát triển các vaccine COVID-19, các giai đoạn này chồng chéo lên nhau nhằm đẩy nhanh quá trình, vì thế các vaccine có thể được sử dụng nhanh nhất có thể để kiểm soát đại dịch. Không có giai đoạn thử nghiệm nào bị bỏ qua,” CDC cho biết.

“Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy không có những lo ngại nghiêm trọng về an toàn trong vòng tám tuần sau khi chích ngừa. Đây là một cột mốc quan trọng, bởi vì các tác dụng phụ do các vaccine gây ra sẽ xuất hiện sau khoảng thời gian này là điều bất thường,” CDC nói thêm.

Ông Yeadon nói rằng chính phủ không nên ép buộc mọi người chích các loại vaccine chỉ với dữ liệu an toàn đặc trưng kéo dài hai tháng. “Mô tả an toàn sáu tháng sau khi quý vị chích vaccine là như thế nào? Không ai có thể nói cho quý vị biết cả.”

“Tôi đã khám phá ra thuốc men, bào chế thuốc được 34 năm rồi. An toàn là điều quan trọng nhất, thậm chí còn quan trọng hơn cả hiệu quả. Tại sao? Bởi vì quý vị sẽ cung cấp nó cho rất nhiều người. Vì vậy, nếu quý vị không thực sự, thực sự chắc chắn về sự an toàn thì quý vị có thể dễ dàng làm tổn thương nhiều người hơn là quý vị có thể cứu người. Điều đó sẽ tăng gấp bội khi một loại công nghệ mới được sử dụng,” ông Yeadon nói.

Ông Yeadon đã làm việc cho Pfizer được 17 năm. Năm 2011, ông rời Pfizer để đồng sáng lập công ty công nghệ sinh học Ziarco, được hãng dược phẩm Novartis mua lại hồi năm 2017.

“Họ nói, ‘Không. Chúng tôi đã không đốt cháy giai đoạn. Chúng tôi đã đồng thời tiến hành mọi thứ,” ông Yeadon cho biết. “Không, họ đã không thực hiện nhiều nghiên cứu, và họ thiếu sót trong quá trình nộp hồ sơ theo quy định. Tôi e rằng điều đó có nghĩa là các cơ quan quản lý đã phạm tội gian lận.”

“[Điều mà] cơ quan quản lý không yêu cầu họ đo lường sự xuất hiện và biến mất của  các vật liệu di truyền trong máu thật đáng ngạc nhiên. Tại sao điều đó lại quan trọng đến vậy? Có nghĩa là tôi không biết liệu lượng vật liệu này đi quanh cơ thể quý vị hay cơ thể tôi sau khi chích là một lượng nhỏ, lượng vừa, hay nhiều. Không ai biết được. Và họ không đo lường được vật liệu di truyền này hoạt động trong bao lâu để tạo ra protein gai. Hoạt động này đã kéo dài một giờ? Một tuần? Mãi mãi? Họ không nghiên cứu điều đó. Vì vậy, chúng ta không biết được.”

CDC đã giới thiệu The Epoch Times đến Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), “cơ quan quản lý về các thử nghiệm và nghiên cứu an toàn vaccine.” FDA đã không phúc đáp yêu cầu bình luận.

Các cơ quan y tế liên bang đã bị chỉ trích rộng rãi về hành động lật ngược của họ đối với một số biện pháp phòng ngừa COVID-19 và sự miễn cưỡng của họ trong việc công bố thông tin đầy đủ về các loại vaccine. FDA đã yêu cầu 55 năm sau mới công bố dữ liệu vaccine COVID-19 của hãng Pfizer. Hồi tháng Hai, tờ New York Times đưa tin cho biết CDC đã giữ lại dữ liệu COVID-19 quan trọng về các mũi chích tăng cường, số lần nhập viện, và các phân tích khác.

Bác sĩ tim mạch và dịch tễ học, Tiến sĩ Peter McCullough, cho biết các vaccine COVID-19 “an toàn và hiệu quả” là một tuyên bố sai sự thật.

“Không có loại vaccine nào đã được thử nghiệm lâm sàng so với giả dược với mục tiêu phức hợp đó,” ông McCullough nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây với The Epoch Times. “Những gì đã xảy ra theo thời gian là một luận điệu sai sự thật được phát triển từ dữ liệu quan sát.”

Mã hóa protein gai vi phạm nguyên tắc bào chế vaccine

Điều tiếp theo khiến ông Yeadon lo lắng là bốn nhà sản xuất vaccine COVID-19 hàng đầu – Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson, và AstraZeneca – đều chọn các protein gai để kích hoạt phản ứng miễn dịch. Ông giải thích lý do tại sao điều đó vi phạm các nguyên tắc bào chế vaccine.

Thứ nhất, các nhà bào chế vaccine nên chọn một bộ phận của sinh vật về bản chất là không gây hại.

“Chúng tôi đã biết trước khi họ chọn rằng phần gai nhô ra bên ngoài của những virus này thuộc một họ protein bề ngoài được biết là có hoạt tính sinh học, có tác dụng thần kinh, có tác dụng làm tan huyết khối hoặc đông máu, và hơn thế nữa,” ông Yeadon cho biết. “Vì vậy, tôi biết rằng ngay sau khi tôi thực hiện một chút nghiên cứu căn bản … sẽ có những vấn đề nghiêm trọng về tính an toàn.”

Thứ hai, các nhà bào chế vaccine nên chọn “một phần của sinh vật ổn định nhất về mặt di truyền.”

“Vâng, họ chọn ra phần có vẻ biến đổi nhanh nhất. Vì vậy, tôi biết điều đó có nghĩa là ngay sau khi sự sai lệch tiêu chuẩn về di truyền xảy ra, thì các vaccine sẽ ngừng hoạt động.”

Ông cho biết các nhà bào chế vaccine nên chọn một bộ phận của sinh vật khác biệt nhất với con người, “để khi quý vị tạo ra một phản ứng miễn dịch với nó, thì nó sẽ không trùng lặp và tấn công quý vị.”

“Nhưng thật không may, protein gai này, mặc dù không giống lắm, nhưng lại ít khác biệt với protein của con người. Có hàng chục loại protein của con người hơi giống nhau. Và tôi nghĩ rằng điều đó khiến các phản ứng tự miễn dịch rất có thể xảy ra.”

Bệnh tự miễn dịch xảy ra khi hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể không thể phân biệt giữa các tế bào của chính nó và các tế bào lạ, khiến cơ thể tấn công nhầm các tế bào bình thường. Hiện tượng tự miễn dịch do vaccine COVID-19 gây ra đã được báo cáo.

CDC cho biết các vaccine RNA thông tin (mRNA) và vaccine mang virus COVID-19 tạo ra các protein gai trong cơ thể để kích hoạt phản ứng miễn dịch. Nhưng CDC vẫn khẳng định rằng vaccine COVID-19 là an toàn và hiệu quả.

Vaccine COVID-19 của Pfizer và Moderna sử dụng công nghệ mRNA. Ngược lại, Johnson & Johnson và AstraZeneca sử dụng virus adeno ở người hoặc tinh tinh làm vật mang virus và mã hóa cho protein gai SARS-CoV-2.

Dẫu biết rằng các đồng nghiệp cũ của mình không ngớ ngẩn, nhưng ông Yeadon cũng khó lý giải tại sao họ lại chọn “điều tệ hại nhất mà họ có thể thực hiện.”

“Tôi không thể biến điều đó trở nên tốt lành. Tôi đã cố gắng hết sức có thể. Tôi không thể xem đây là một sai lầm có chủ ý.”

Ông Yeadon cho biết “Sự thông đồng và bất hợp tác” là điều hiển nhiên khi bốn nhà sản xuất vaccine hàng đầu đều chọn mã hóa cùng một loại protein gai trong vaccine dựa trên di truyền của họ. Nhiều đồng nghiệp và những người đã về hưu trong ngành của ông nói với ông rằng họ sẽ không chọn lựa chọn tối ưu này, và các nhà bào chế có thể “thông đồng với nhau.”

The Epoch Times đã liên hệ với bốn nhà sản xuất vaccine nói trên để yêu cầu bình luận.

Ông Yeadon đã sớm lên tiếng, nhưng cuộc sống của ông đã thay đổi trong vòng một tuần.

Hôm 01/12/2020, trước khi Ủy ban Âu Châu ban hành giấy phép sử dụng khẩn cấp đầu tiên cho 1 loại vaccine ngừa COVID, ông Yeadon và Tiến sĩ Wolfgang Wodarg đã đồng ký một bản kiến ​​nghị lên Cơ quan Y tế Âu Châu để đình chỉ tất cả các nghiên cứu về các loại vaccine COVID-19 với lý do lo ngại về an toàn. Ông Wodarg là một cựu chủ tịch ủy ban y tế thuộc Hội đồng Nghị viện của Hội đồng Âu Châu.

“Trong vòng một tuần, một Mike Yeadon điềm đạm, chưa bao giờ nói một điều gì trước công chúng về bất cứ điều gì trong suốt cuộc đời tôi, ngoại trừ lĩnh vực chuyên môn của tôi, đột nhiên trở thành một kẻ chống lại vaccine,” ông Yeadon chia sẻ.

Ông nói: “Tại sao tôi làm điều này? Không phải vì tiền. Không phải để nổi tiếng. Đó là bởi vì những gì tôi đang nói với quý vị là sự thật. Đó là lý do duy nhất. Và tôi đang làm điều đó cho con cháu mình.” Ông còn cho biết thêm rằng ông không chỉ mất đi “một khoản tiền dồi dào” mà còn bị lạm dụng, bị bôi nhọ, bị kiểm duyệt, và bị loại khỏi các mối quan hệ xã hội trước đây của mình.

“Rốt cuộc tất cả đều liên quan đến sự kiểm soát”

Ông Yeadon cho rằng việc thúc đẩy chích ngừa phổ cập và nhiều biện pháp khác để đối đầu với đại dịch COVID-19 “không liên quan đến sức khỏe cộng đồng, mà liên quan đến sự kiểm soát”.

“Những người duy nhất mà quý vị có thể muốn bảo vệ sẽ là những người rất cao tuổi và những người đã không khỏe kinh niên,” ông Yeadon nói. “Tại sao quý vị lại muốn chích vaccine cho 90% còn lại? Quý vị đang lãng phí tiền bạc. Quý vị đang đặt người dân vào rủi ro không cần thiết. Và trước đây chúng ta chưa bao giờ làm điều đó.”

Khi đề cập đến ba nhóm người không nên bị buộc phải chích ngừa, ông cho biết, “Tôi không nghĩ rằng ai đó có thể bác bỏ ba điều hiển nhiên,” gồm những người đã phục hồi sau khi nhiễm virus Trung Cộng, phụ nữ có thai, và trẻ nhỏ khỏe mạnh.

Ông Yeadon giải thích rằng những người hồi phục sau COVID-19 có khả năng miễn dịch tốt hơn vì cơ thể của họ phản ứng với tất cả các thành phần của virus, không chỉ protein gai. Phụ nữ mang thai không nên chích ngừa vì thai nhi đang phát triển rất dễ bị tổn thương và xét nghiệm độc tính sinh sản lâu dài chưa được thực hiện. Và trẻ nhỏ có nguy cơ bị nhiễm COVID-19 rất thấp.

CDC khuyến cáo tất cả những người đủ điều kiện nên chích ngừa và chích các mũi tăng cường khi đến thời hạn, kể cả những người đã nhiễm bệnh trước đó, phụ nữ mang thai, và trẻ em từ năm tuổi trở lên.

Hôm 09/6, chính phủ Tổng thống Biden đã công bố một kế hoạch hoạt động chích ngừa COVID-⁠19 cho trẻ em dưới 5 tuổi, khi cho biết FDA và CDC sẽ xem xét liệu có cho phép và đề nghị các loại vaccine COVID-19 đầu tiên cho nhóm tuổi này vào tuần sau hay không.

Nếu FDA và CDC cho phép và khuyến nghị sử dụng các loại vaccine ngừa COVID-19 cho nhóm tuổi này, thì các mũi chích ngừa đầu tiên có thể bắt đầu sớm nhất là vào tuần sau (từ ngày 20/06).

Hôm 15/06, một hội đồng cố vấn của FDA đã bỏ phiếu đề nghị cấp phép khẩn cấp các vaccine ngừa COVID-19 của hai hãng Moderna và Pfizer dành cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi.

“Tôi nghĩ trò chơi kết thúc là nhân diện điện toán bắt buộc — phần thưởng thực tế cho việc chích ngừa, quý vị sẽ nhận được một thẻ thông hành chích ngừa,” ông Yeadon nói. “Và nửa còn lại sẽ là quy định không dùng tiền mặt, dùng tiền điện toán, các loại tiền tệ điện toán của ngân hàng trung ương. Và này, hai việc đó dường như đang xảy ra ở khắp mọi nơi, và còn đang kết hợp với nhau.”

Hồi tháng 06/2021, Ủy ban Âu Châu đề nghị cấp cho mọi công dân một bộ tín nhiệm định danh điện toán. Mọi quốc gia thành viên phải cung cấp cho các công dân một ví định danh điện toán (ví ID) có thể được sử dụng trên toàn Liên minh Âu Châu trước tháng 09/2023.

Hôm 09/03, Tổng thống Joe Biden đã ký một sắc lệnh thúc đẩy sự phát triển các tài sản điện toán, khi nói rằng, “Chúng ta phải ủng hộ những tiến bộ công nghệ thúc đẩy sự phát triển và sử dụng các tài sản điện toán có trách nhiệm.”

Ông Yeadon cảnh báo rằng bất kỳ ai sở hữu cơ sở dữ liệu đó sẽ có toàn quyền kiểm soát vĩnh viễn cuộc sống của chúng ta bởi vì chúng ta không thể xóa dữ liệu.

“Tôi khẩn nài mọi người, ngay cả khi quý vị mua những gì chính phủ đã đề nghị, hãy nhận thức và phản kháng, phản đối lưới kiểm soát kỹ điện toán,” ông Yeadon nói. “Bởi vì tôi không thấy có cách nào để xóa dữ liệu. Một khi được hoàn tất … thì sẽ không thể xóa bỏ nó.”

Anh Harry Lee là một phóng viên của The Epoch Times tại New York. Quý vị có thể liên lạc với anh tại harry.lee@epochtimes.com.

Anh Roman Balmakov là một Phóng viên của The Epoch Times và là người dẫn chương trình “Facts Matter”. Anh đã đi khắp đất nước (cũng như ngoại quốc) để đưa tin về các cuộc biểu tình, bạo loạn, và bầu cử. Anh cũng là nhà sản xuất của nhiều quảng cáo của Epoch Times, cả trên truyền hình và mạng xã hội.

Khánh Ngọc biên dịch
Quý vị tham khảo 
bản gốc từ The Epoch Times