HÒA THƯỢNG GIẢ

Admin <huynhhoang……….@gmail.com:

Kính gửi Diễn đàn Chiến Hữu Việt Nam CH. Nhân ngày Quốc hận 30/4/2020. Tôi là Đào Đức Thông, một trong những cộng tác viên nhiều trang báo Hải ngoại xin gửi đến Diễn đàn bài viết về 1 vị Hòa thượng quốc doanh-là tác nhân làm tan vỡ chế độ VNCH Đệ Nhị. Bài viết là nội dung nguyên lá đơn của 1 cô Phật tử gửi đến Ban Kiểm tra Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. Tôi đề nghị Ban BT Diễn đàn cho đăng bài viết này lên các trang báo mạng. Để những người còn u mê biết rõ bộ mặt của vị hòa thượng “giả” này.

Admin <huynhhoang……….@gmail.com>

Một số sai phạm của Hoà thượng “giả” Thích Đạt Niệm

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Tp.HCM, ngày tháng năm 2017

ĐƠN TRÌNH BÁO

(V/v Trình báo những việc làm sai phạm, thiếu đạo đức của Ô. Thích Đạt Niệm –

Viện chủ chùa Pháp Trí, chùa Phước Thạnh và chùa Thới Linh Q.9, Tp.HCM)

Kính gửi: CHƯ TÔN ĐỨC BAN TRỊ SỰ PHẬT GIÁO TP.HCM

HÒA THƯỢNG THÍCH THIỆN TÁNH – PHÓ TRƯỞNG BAN TRỊ SỰ PHẬT GIÁO TP.HCM

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính bạch Chư Tôn Đức!

Kính bạch Hòa thượng anh minh!

Con đứng đơn dưới đây là HOÀNG LÊ PHƯƠNG THẢO, sinh năm 1988, số CMND 201562576, nguyên quán Thừa Thiên Huế, cư trú tại 25 Cống Quỳnh, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh là thành viên của Lực Lượng Phật Tử Hộ Pháp (Bảo vệ Chánh pháp của Đức Phật trên mạng Xã Hội).

Đầu tiên chúng con kính chúc Hòa thượng và Chư Tôn Đức Tăng Ban Trị Sự Phật Tp.HCM những lời chúc tốt lành nhất.

Kính bạch chư Tôn Đức!

Con viết đơn này thay mặt cho Lực Lượng Phật Tử Hộ Pháp trình báo những hành vi sai phạm, thiếu đạo đức của ông Thích Đạt Niệm – Viện chủ chùa Pháp Trí (Quận Thủ Đức), viện chủ Phước Thạnh và chùa Thới Linh Q.9, Tp.HCM. Kính mong Hòa thượng. Thích Thiện Tánh và Ban Trị Sự Phật Giáo Tp.HCM anh minh cho xác minh xử lý các sai phạm của vị Hòa Thượng “giả” Thích Đạt Niệm, trả lại sự trong sạch cho đạo pháp.

Ô. Thích Đạt Niệm có tên cha mẹ khai sinh là Nguyễn Văn Tèo tự Đợt nhưng ông ấy tự khai sinh cho mình bằng nhiều tên mỹ nhiều khác: Nguyễn Đạt Niệm, Nguyễn Đức Dũng, Nguyễn Kim Thạnh, v.v nhằm mục đích đánh lừa Phật tử.

Sinh năm 1949 tại Bình Sơn, Long Thành, Đồng Nai, theo trong hồ sơ thì Ô. Nguyễn Văn Đợt xuất gia năm 10 tuổi. Chính bản thân ông Niệm cũng tự giới thiệu với Phật tử rằng xuất gia ở độ tuổi 10-11, như vậy mọi người có thể hiểu ông Đạt Niệm phát tâm Bồ Đề từ lúc niên thiếu.

Vậy nhưng theo tìm hiểu của chúng con cho thấy thời gian Miền Nam Việt Nam chiến tranh ác liệt, Ô. Thích Đạt Niệm đang còn trong ngoại hình Sư Tăng chưa hoàn tục (còn mang giới) đã tham gia lực lượng biệt động quân Sài Gòn. Đây là một trong những trùm Biệt động SG có tội ác với nhân dân miền Nam. Là Biệt động SG, ông Thích Đạt Niệm đã nhiều lần đặt mìn ám sát địch nhưng lại sát hại luôn cả thường dân khi mìn nổ, phạm giới Sát của Đức Phật.

Điều này rất nhiều bạn bè thân thiết của Ô. Đạt Niệm xác nhận và từng đăng lên mạng Xã hội để quảng bá công lao với Cách Mạng để PR cho ông Đạt Niệm vì ông Niệm góp phần tích cực để tan vỡ chế độ Việt Nam Cộng Hòa.

Chiến tranh chấm dứt, ông Thích Đạt Niệm nhờ vào công trạng đã lập nên được nhà Chính quyền địa phương ưu ái giao nhiệm vụ Trưởng Ban Trị Sự Phật giáo Việt Nam huyện Thủ Đức liên tiếp mấy nhiệm kỳ. 1 mình làm viện chủ 3 ngôi chùa (Pháp Trí, Thới Linh, Phước Thạnh). Ông Đạt Niệm thường khoe với Phật tử và quan khách là bản thân mang hàm Đại tá Biệt Động Sài Gòn (Điều này cần xác minh làm rõ xem thật hay giả mạo) và thích kết giao với những cựu chiến binh.

Tính tình ngạo mạng, thường khen mình chê người, thưa kiện nhiều vị Tôn đức Giáo phẩm lỡ phật lòng ông Đạt Niệm.

Khi Hòa thượng Thích Thiện Nhơn lên làm Chủ tịch Hội đồng Trị Sự Phật giáo Việt Nam, trong 1 lần thuyết pháp, Ô. Thích Đạt Niệm đã tuyên bố với chư Phật tử là Hòa thượng Thiện Nhơn không có tài đức, không có trình độ, là bê đê… Nghe nói chuyện này hình như đến tai Ban Trị sự Phật Giáo Tp.HCM, ông Thích Đạt Niệm đã bị Hội đồng Trị Sự Phật giáo Việt Nam bãi tất cả các chức danh trong Giáo Hội, cách chức Ủy viên Ban Trị Sự Phật Giáo Tp.HCM, không công nhận chức danh viện chủ chùa Thới Linh, Phước Thạnh.

Chỉ duy nhất chức danh Viện chủ (chủ chùa)ngôi chùa Pháp Trí ở P. Linh Xuân, Q.Thủ Đức mang tính thừa kế (do mẹ nuôi của ông Niệm truyền lại) thì Giáo Hội Phật giáo Việt Nam không quyết định được. Ông ấy chỉ là Chủ chùa chứ không phải Trụ trì (không đại diện cho Giáo Hội Phật giáo Việt Nam). Chức danh Chứng minh Ban Trị Sự Phật giáo Việt Nam Q.Thủ Đức là do chúng đệ tử của ông Niệm phong cho ông Niệm, Hội đồng Trị Sự Phật giáo Việt Nam không công nhận chức danh này.

Những điều Sai phạm đáng lên án là:

1. Vi phạm giới luật Phật:

– Thời chiến tranh, Ô. Thích Đạt Niệm đang còn trong ngoại hình Sư Tăng chưa hoàn tục (còn mang giới) đã tham gia lực lượng biệt động quân Sài Gòn gài miền sát hại người. Đây là một trong những trùm Biệt động SG có tội ác với nhân dân miền Nam.

– Ông Thích Đạt Niệm là người xuất gia tu từ lúc 11 tuổi nhưng lại có 1 con ruột là Nguyễn Đình Mỹ, pháp danh: Thích Niệm Thuận là tu sĩ của Chùa Pháp Trí, sinh năm 1983 ở thời gian Ô.Niệm đang đứng đỉnh cao của quyền lực trong Giáo Hội Phật giáo Việt Nam.

Thích Niệm Thuận từ nhỏ sống với mẹ ruột tại miền Trung, khi lớn được Thích Đạt Niệm đưa về chùa Pháp Trí cho xuất gia tu học, hiện tại đang được ông Niệm cho đi du học tại Sri Lanka để sau này về làm trụ trì chùa Pháp Trí sau khi ông Đạt Niệm chết.

Gã trọc Thích Niệm Thuận lợi dụng là con ruột của Chủ chùa nên thường gây sự đánh các vị sư trong chùa Pháp Trí sứt đầu, mẻ trán. Tuyệt nhiên Thích Đạt Niệm không xử lý hành động này mà còn dùng quyền lực chính trị tác động đến Công an Phường sở tại để làm ngơ, đồng thời đe dọa đuổi những ai phản ứng việc làm của tên Thuận ra khỏi chùa Pháp Trí.

Cậy thế cha nên mặc dù trong ngoại hình Đại đức nhưng Thích Niệm Thuận lại có bạn gái, công nhiên đưa về chùa Pháp Trí quan hệ tình dục trong phòng riêng.

Điều nực cười qua theo dõi cho thấy Ô. Thích Đạt Niệm vận động Phật tử bá tánh tiền xây lăng mộ cho ông ấy nhưng lại che mắt bằng Danh từ: Tháp Tam Bảo, để Phật tử, mạnh thường quân nhầm tưởng đây là xây tháp thờ 3 ngôi Tam Bảo mà ủng hộ tiền nhiều.

2. Giả mạo cấp bậc chức vụ

– Ô. Đạt Niệm thường tự xưng trên mạng Xã hội và các cuộc hội thảo là Chủ tịch Hội Đồng Khoa Học của Trung tâm UNESCO Nghiên cứu – Ứng dụng Phật học Việt Nam, là nhà khoa học đại trí tuệ thông minh, sáng suốt. Khi có người hỏi thì ông ấy thường trưng ra 1 văn bản Quyết định của UNESCO. Nhưng theo tụi con xác minh từ một số người bên UNESCO cho biết: Hòa thượng Thích Đạt Niệm đã không tham gia các hoạt động từ UNESCO rất lâu, UNESCO cũng chưa từng quyết định gì cho Hòa thượng, chủ tịch Hội đồng Khoa học hiện tại của Trung Tâm UNESCO Nghiên cứu và Ứng dụng Phật học Việt Nam không phải mang tên Thích Đạt Niệm hay Nguyễn Văn Đợt…như vậy có khả năng Ô. Đạt Niệm giả mạo giấy tờ, giả mạo cấp bậc chức vụ để lừa đảo chư Phật tử.

Chư Tôn đức có thể xác minh qua các số ĐT:

TW Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam: (024) 3.7616880 – 3.7616879

Văn phòng đại diện phía nam của UNESCO Việt Nam: (028) 38409689 ĐTDĐ: 093 296 2779 (Trưởng VP- TS. Lê Văn Tuấn)

3. Gây mất đoàn kết Tôn giáo

– Ô. Thích Đạt Niệm chống Công giáo quyết liệt, thời chiến tranh Thích Đạt Niệm từng lên kế hoạch ám sát Tổng Giám mục Sài Gòn. Hòa bình vị Hòa thượng này thường xuyên viết bài chống Công giáo gửi lên mạng Xã hội và rao giảng trong khi thuyết pháp gây mất đoàn kết trong cộng đồng tôn giáo.

4. Kích động khiếu kiện bất hợp pháp

– Mượn danh gia đình Chính sách, Thích Đạt Niệm thường viết bài đăng lên mạng Xã hội kêu gọi Phật tử, Đệ tử khắp nơi chống quan tham; chống, chỉ trích những lãnh đạo Phật giáo lạm quyền, nhưng thật là mượn sức dư luận đấu tranh gây áp lực nhằm buộc Ban Trị Sự Phật Giáo Tp.HCM đưa ông Niệm quay về lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.

Ô. Thích Đạt Niệm thường làm thơ, kêu gọi Phật tử Việt Nam chống Trung Quốc, chống Tổng BT Đảng CS, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cầm đầu xúi giục Phật tử tham gia khiếu kiện đất đai các nơi, viết bài đăng lên mạng xã hội bênh vực cho các tên khủng bố bị Nhà nước Việt Nam truy nã.

5. Không giữ oai nghi người xuất gia

– Là người xuất gia tu hành nhưng Ô. Thích Đạt Niệm rất thích ca múa, quy tụ các nhà thơ, văn nghệ sĩ (chủ yếu là nữ) thành lập nhiều CLB Đất Việt ca múa thường xuyên tại chùa Pháp Trí. Những nghệ sĩ nữ xinh đẹp sẽ được ưu tiên gần gủi phục vụ Hòa thượng. Đây là việc làm đáng lên án vì công khai vi phạm giới luật của Đức Phật. Giới luật nhà Phật đã có quy định rất rõ: cấm Tăng gần gũi phụ nữ, cấm nghe xem hát múa đờn kèn, thì sao một người xuất gia mang giáo phẩm Hòa Thượng có thể tổ chức thi múa hát, ngâm thơ ngay tại chùa Pháp Trí? Đúng ra là bậc Hòa thượng Ô. Đạt Niệm phải giữ gìn oai nghi tế hạnh để làm gương cho tứ chúng đệ tử Tăng Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di, không làm ảnh hưởng đến đạo Phật.

Ca hát trước công chúng, là công việc của ca sĩ… việc này là của người ngoài đời, người xuất gia không được làm. Vì hát là còn tham đắm mà người tu thì cần lìa xa việc tham, sân, si. Vậy sao còn làm? Hãy để việc ca hát cho người đời họ làm. Chúng con đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam không thể đồng tình với những hành vi này của ông Đạt Niệm.

Mang giới phẩm Hòa thượng nhưng ông Đạt Niệm thiếu gương mẫu, nói chuyện với Phật tử hay đề cập đến tiền bạc, kêu gọi cúng dường. Hòa thượng mà không thọ Bồ Tát Giới nên đối với người nghèo khổ đến chùa xin không thương xót, tuy bố thí nhưng trong tâm như tiếc từng khúc ruột. Nói chuyện với tứ chúng đệ tử thường hay chống nạnh, quát nạt, mất oai nghi tế hạnh của người tu.

6. Vi phạm Nội quy Ban Tăng Sự Trung Ương

– Ông Thích Đạt Niệm nhận rất nhiều đệ tử xuất gia, tại gia, dẫn đến việc không làm tròn có trách nhiệm của Bổn Sư là giáo dục, hóa độ, dìu dắt cho đệ tử tu đúng, vi phạm Nội Quy Ban Tăng Sự Trung Ương của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.

Vì bản thân Ô. Đạt Niệm không gương mẫu nên một số ít đệ tử xuất gia của ông Niệm không hiểu hết ý nghĩa của việc xuất gia. Tăng sĩ chùa Pháp Trí thường ngồi chung uống trà, nói chuyện với phụ nữ ở chỗ khuất, tiếp khách là phụ nữ ở phòng riêng, vi phạm giới luật Ba-la-di, hoặc Tăng-già-bà-thi-sa; hoặc Ba-dạ-đề.

7. Phát ngôn xem thường Chư tôn đức Lãnh đạo Giáo Hội

– Trên Facebook cá nhân của Hòa thượng Thích Đạt Niệm là Nguyễn Đạt Niệm thường xuyên viết bài chỉ trích chư tôn giáo phẩm Phật Giáo Việt Nam là vô ơn, bạc nghĩa khi loại ông ấy ra khỏi Ban Trị sự Phật giáo Tp.HCM, chỉ trích Hòa thượng Thích Huệ Cảnh, Thích Thiện Tánh là kẻ cướp chùa Phước Thạnh và Lộc Uyển của ông Niệm.

8. Phương pháp tu hành thuộc Tà giáo

– Ông Thích Đạt Niệm thường xưng với Phật tử là tu Mật Tông Tây Tạng và Tịnh Độ, nhận đệ tử truyền dạy Mật Tông Tây Tạng với phương pháp tu hành Tà Giáo:

Trước tượng Phật Chuẩn Đề hoặc Kính Đàn tự thủ dâm hoặc giao hợp với người cùng giới đạt cực khoái tình dục để tinh dịch (nam) hoặc dâm thủy (nữ) cùng xuất ra, rồi đem trộn với Bột nhang, Nước lã bắt đệ tử uống, ăn thứ hỗn hợp đó của ông Đạt Niệm để khai quang, điểm đạo làm đệ tử của Mật Tông Tây Tạng. Đây thật là phương pháp tu hành bậy bạ, hoang đường không thể tả.

9. Đố kỵ với người có tài

– Những người ngoài đến chùa Pháp Trí đều bị ông Đạt Niệm sử dụng theo phương pháp “Vắt chanh bỏ vỏ”, khi hết giá trị lợi dụng là bị ông Đạt Niệm đuổi đi.

– Người có tài bị kềm hãm không cho cơ hội phát triển. Buộc phải phục vụ cho ông Đạt Niệm. Ai phản đối là bị đuổi đi, bất kể sự đóng góp của họ cho chùa Pháp Trí nhiều như thế nào.

Tất cả các việc làm sai phạm của Thích Đạt Niệm được hợp thức hóa và che dấu bằng Tiền bạc của bá tánh.

Kính bạch Chư Tôn Đức!

Qua bài viết này chúng con muốn làm rõ những việc làm mờ ám của vị “Hòa thượng” Thích Đạt Niệm Viện chủ Thới Linh và chùa Phước Thạnh Q.9.

Kính đề nghị Hòa thượng. Thích Thiện Tánh và Chư Tôn Đức Ban Trị Sự Phật Giáo Tp.HCM làm rõ để mọi người nhất là các Phật tử đang u mê được hiểu rõ bộ mặt thật của “Hòa thượng” Thích Đạt Niệm và buộc ông Niệm phải có trách nhiệm những việc bản thân đã làm, nếu có cơ sở xác định ông Niệm phạm giới Ba-la-di, hoặc Tăng-già-bà-thi-sa; hoặc Ba-dạ-đề, chúng con kính đề nghị Chư Tôn Đức tước Tăng tịch của ông Đạt Niệm.

Kính gửi đến Hòa thượng. Thích Thiện Tánh và Chư tôn đức Ban Trị sự Phật giáo Tp.HCM lời chúc pháp thể khinh an, đạo tâm tăng trưởng.

Tp.HCM, ngày 12 tháng 2 năm 2017

Cư sĩ HOÀNG LÊ PHƯƠNG THẢO

Pháp danh. TỊNH CHIẾU

Kèm theo bài viết này là hình ảnh của ông Thích Đạt Niệm và con ruột của ông Niệm: Thích Niệm ThuậnTheo Hội Phật Bút Tự Do Việt Nam